Chiêm Hóa triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022

- Ngày 23-8, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020 - 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Lãnh đạo huyện Chiêm Hóa trao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh
cho các tập thể có thành tích trong năm học 2019-2020.

Năm học 2020 - 2021, ngành giáo dục huyện Chiêm Hóa đã đạt được những kết quả tích cực. Công tác phổ cập giáo dục các cấp học tiếp tục được giữ vững và ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ xét tốt nghiệp THCS đạt 96%, tỷ lệ thi đỗ lớp 10 đạt 96,3%, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,3%. Huyện đã triển khai kịp thời chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới theo chỉ đạo của cấp trên; thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với giáo viên và học sinh; thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng dạy và học của các trường trên địa bàn huyện. Trong năm học, UBND tỉnh, huyện và các nguồn vốn khác đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng và tu sửa cơ sở vật chất trường cho các đơn vị trường học với tổng số tiền trên 36,9 tỷ đồng. Việc rà soát quy mô, sắp xếp lại hệ thống trường, lớp được thực hiện có hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế.

Năm học 2021 - 2022, Huyện Chiêm Hóa tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho cán bộ, giáo viên.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể, tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho 13 tập thể, tặng Bằng khen cho 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2019-2020.

Tin, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục